Vài nét về khoa ngoại ngữ

Khoa ngoại ngữ chúng tôi được thành lập vào tháng 2 năm 2005. Hiện nay khoa bao gồm các ngành như tiếng Anh, tiếng Anh thương mại, phiên dịch, tiếng Việt và tiếng Thái với lượng học sinh lên đến hơn 1000 người. Khoa ngoại ngữ đang không ngừng nỗ lực để bồi dưỡng nhân tài có vốn kiến thức ngôn ngữ vững vàng, năng lực ứng dụng ngôn ngữ tổng hợp mạnh mẽ, am hiểu về văn hoá cũng như những loại hình phức hợp, loại hình ứng dụng của các kỹ năng chuyên ngành cơ bản. Ngoài tấm bằng tốt nghiệp đại học, chúng tôi còn yêu cầu các em học sinh đạt được những chứng chỉ tương ứng liên quan đến chuyên ngành, sau khi tốt nghiệp có thể theo đuổi các lĩnh vực như giáo dục, phiên dịch, đối ngoại, du lịch, mậu dịch hay các công việc quản lý v.v. Bên cạnh đó, khoa chúng tôi còn phụ trách công việc dạy bộ môn tiếng Anh cho học sinh không thuộc chuyên ngành tiếng Anh của toàn Học viện với số lượng học viên lên đến hơn 5000 người.

Khoa ngoại ngữ chúng tôi sẽ dốc hết sức lợi dụng ưu thế về vùng mậu dịch tự do giữa Trung Quốc và các nước Asean, từ đó nghiên cứu và xây dựng con đường học tác quốc tế. Khoa chúng tôi đã và đang hợp tác với 6 đại học của Việt Nam như Đại học Quốc gia Hà Nội Việt Nam, Đại học Ngoại ngữ Huế Việt Nam v.v., đồng thời hợp tác với trường Đại học Rangsit và trường Đại học Nakhon Pathom Rajaphat của Thái Lan, từ đó cung cấp cho các em học sinh chuyên ngành tiếng Việt và tiếng Thái của Khoa có môi trường thực tập tại nước ngoài. Đồng thời cũng đạo cơ hội tốt cho các em học sinh chuyên ngành tiếng Anh, tiếng Anh thương mại, phiên dịch của Khoa có môi trường thực tập tại nước ngoài. Hiện nay khoa chúng tôi có đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp bao gồm 68 thành viên, trong đó 55 giáo viên đạt trình độ thạc sỹ ( chiếm 81%), 5 giáo viên quản lý. Về mặt cơ cấu chức danh, khoa gồm 6 giáo sư, 9 phó giáo sư và 59 vị giảng viên. Khoa ngoại ngữ chúng tôi thường mời những giáo sư và phó giáo sư đến giảng dạy lệ thường với thời gian dài, đồng thời còn thường xuyên mời những chuyên gia hàng đầu, những học giả nổi tiếng về khoa để bồi dưỡng năng lực giáo viên. Nhằm phù hợp với đặc trưng của việc học ngoại ngữ, khoa chúng tôi bình quân mỗi học kỳ mời 6 giáo viên người nước ngoài đến giảng dạy tại khoa.

Khoa ngoại ngữ đã quán triệt phương châm bồi dưỡng nhân tài, tiếp nối tinh thần " chắc tri thức, trọng thực tiễn, làm việc thiện, nhất thiên hạ" của khoa, xây dựng nội bộ vững chắc và thể hiện bản sắc đặc trưng chuyên ngành. Trong 3 năm trở lại đây, khoa đã đạt được 1 giải nhất, 4 giải nhì trong cuộc thi dạy học bằng công nghệtoàn quốc và 2 giải nhất, 9 giải nhì, 4 giải ba trong cuộc thi phần mềm dạy học của khu Quảng Tây, đồng thời đạt được giải thiết kế bài giảng đặc sắc nhất.

Từ khi thành lập khoa đến nay lượng học sinh đậu tốt nghiệp bình quân mỗi đợt đều đạt trên 90%, số lượng thi nhận thạc sỹ đều tăng theo mỗi năm. Học sinh của khoa đã đạt được 2 giải hạng mục lập nghiệp cấp quốc gia và hơn 30 giải cấp địa phương. Theo thống kê vào tháng 6 năm 2015, lượng học sinh đạt giải cấp địa phương lên đến 156 người. Sự cải cách trong việc giảng dạy và bồi dưỡng nhân tài của khoa ngoại ngữ có sức ảnh hưởng nhất định đối với các trường đại học tại Quảng Tây, đồng thời đã đào tạo ra lớp nhân tài cho nền kinh tế của Quảng Tây nói riêng và của cả nước nói chung.